Các câu hỏi thường gặp

Tài khoản

Hướng dẫn mua hàng

Mã số phiếu điện tử

Giao hàng tận nơi

Tiền thưởng vào ví Muachung

Sự cố và bảo hành sản phẩm

Một số câu hỏi khác

Tài khoản

Làm thế nào để đăng ký tài khoản trên Muachung?

Quý khách có thể tạo tài khoản tại website Muachung bằng cách bấm vào nút “Đăng ký” ở góc trên bên phải màn hình và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Vì sao tôi không nhận được email kích hoạt tài khoản?

Nếu không tìm thấy email kích hoạt trong mục Inbox, Quý khách vui lòng kiểm tra trong mục Thư rác/Spam/Email.

Làm thế nào để lấy lại mật khẩu đăng nhập vào Muachung?

Quý khách nhấp vào link Quên mật khẩu (ở đầu trang) và thực hiện theo hướng dẫn để lấy lại mật khẩu mới.

Hướng dẫn mua hàng

Làm thế nào để mua hàng trên Muachung?

Quý khách bấm vào tên deal hoặc ảnh mô tả để vào xem chi tiết deal và bấm nút “Đặt mua” (Màu xanh – Góc trên, bên phải). Sau đó chọn 1 trong 4 hình thức thanh toán:

+ Thanh toán qua thẻ hoặc Tài khoản ngân hàng  (Visa/ Master Card, internet banking)

+ Thanh toán bằng ví Muachung

+ Muachung thu tiền tận nơi

+ Đến văn phòng Muachung nộp tiền

Muachung khuyến khích Quý khách đăng nhập tài khoản khi mua hàng.

Xem thêm tại đây

Tôi không đăng ký có mua được hàng không?

Nếu không đăng ký tài khoản, Quý khách có thể mua hàng trên Muachung bằng cách chọn hình thức thanh toán qua thẻ hoặc Tài khoản ngân hàng.

Vì sao nên dùng hình thức thanh toán bằng ví Muachung?

Hình thức thanh toán bằng ví Muachung là hình thức tiện lợi và dễ dàng nhất:

+ Nạp tiền dễ dàng

+ Có Mã  phiếu điện tử nhanh chóng

+ Các đơn hàng đều được cộng thêm tiền thưởng vào Ví Muachung.

Tôi cần làm gì nếu thông tin mua hàng bị sai lệch?

- Quý khách cần cung cấp đúng thông tin cá nhân khi mua hàng (họ tên, email, điện thoại); kiểm tra lại trước khi tiến hành thanh toán và chịu trách nhiệm bảo mật thông tin. Muachung không chịu trách nhiệm về các thông tin cung cấp sai lệch.

- Khi có bất kỳ sự sai sót hay phát hiện nhầm lẫn thông tin, Quý khách cần liên hệ ngay với CSKH của Muachung, nêu rõ vấn đề để Muachung hỗ trợ khóa mã số phiếu điện tử (nếu kịp).

Làm thế nào để hủy đơn hàng đã đặt mua trên Muachung?

Quý khách có thể tự hủy đơn hàng của mình trong trường hợp chưa thanh toán, và thực hiện theo hướng dẫn của Muachung như sau:

Truy cập Quản lý đơn hàng > bấm Xem chi tiết > bấm Hủy đơn hàng > kiểm tra email để xác nhận việc hủy đơn hàng thành công.

Làm thế nào để mua sản phẩm đã hết thời hạn bán trên Muachung?

Quý khách có thể liên hệ với Muachung bằng cách điện thoại cho số CSKH để được tư vấn, hoặc đến các Văn phòng Muachung để đăng ký lấy thêm sản phẩm (nếu còn).

Làm thế nào để xem các sản phẩm đã kết thúc trên Muachung?

Để xem các sản phẩm đã kết thúc, Quý khách bấm vào tên danh mục tương ứng trên trang chủ. Sau đó bấm vào link Xem các sản phẩm đã bán ở dưới cùng của trang danh mục sản phẩm.

Tôi có được mua thêm hàng tại văn phòng Muachung không?

Quý khách khi đến văn phòng Muachung thanh toán và nhận hàng nếu muốn mua thêm sản phẩm tại kho mà trước đó Quý khách chưa đăng ký, Quý khách có thể yêu cầu giao dịch viên mở rộng đơn hàng và thanh toán trực tiếp tại Văn phòng.

Mã số phiếu điện tử

Mã số phiếu điện tử được dùng như thế nào?

- Mã số phiếu điện tử là dãy gồm 6 chữ số, được gửi vào điện thoại và email đã dùng để mua hàng sau khi Quý khách đặt mua và thanh toán thành công.

- Quý khách cần ghi nhớ và cung cấp Mã số phiếu điện tử khi đến nhận hàng hoặc sử dụng dịch vụ

- Quý khách có trách nhiệm tự bảo mật Mã số phiếu điện tử của mình, Muachung sẽ không chịu trách nhiệm về việc làm lộ và bị người khác sử dụng mất Mã số phiếu điện tử này.

Hạn sử dụng của Mã số phiếu được hiển thị ở đâu?

Quý khách cần phải lưu ý hạn sử dụng của Mã số phiếu điện tử được thông báo trên trang Muachung.vn cho từng loại hàng/dịch vụ cụ thể được cung cấp.

Tôi có được nhận lại tiền thừa trên mã số phiếu không?

Mã số phiếu được bán áp dụng cho 1 lần sử dụng dịch vụ vì vậy quý khách mua và sử dụng mã số phiếu không được trả lại số tiền thừa trên giá trị mã số phiếu quý khách đã mua.

Giao hàng tận nơi

Muachung có giao hàng đến tận nhà tôi hay không?

- Quý khách chọn hình thức “Muachung thu tiền tận nơi” và nhập chính xác địa chỉ nhận hàng

- Muachung giao sản phẩm đến tận nhà sau 02-07 ngày kể từ khi đăng ký mua hàng. Quý khách sẽ phải thanh toán thêm một phần giá chênh lệch so với giá Muachung bán, gọi là Phí giao hàng

Trước khi giao hàng/phiếu nhân viên Muachung sẽ thông báo cho quý khách và sau nỗ lực giao hàng hoặc phiếu 2 lần không thành công, hàng của quý khách sẽ được chuyển về kho của Muachung. Quý khách cần chủ động liên hệ lại với Muachung để nhận hàng hoặc phiếu tại văn phòng Muachung gần nhất.

Hiện nay, Muachung tạm thời chưa giao hàng và giao phiếu cho những huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội. Quý khách cân nhắc và lựa chọn những địa điểm phù hợp để sử dụng dịch vụ của Muachung được thuận tiện.

Phí giao hàng là gì?

- Phí giao hàng là phí Quý khách phải trả thêm nếu có nhu cầu nhận các sản phẩm tại nhà. Muachung thu phí để trả cho các nhân viên giao hàng đến tận nhà khách.

- Để tiết kiệm khoản chi phí giao hàng, quý khách có thể đến nhận sản phẩm trực tiếp tại địa chỉ của NCC hoặc Văn phòng Muachung.

Thời gian Muachung giao phiếu/hàng là bao lâu?

Từ 02 đến 07 ngày làm việc. Trong trường hợp cần gấp, Quý khách có thể đến văn phòng Muachung để nhận phiếu, nhận hàng và thanh toán.

Tôi đã chọn hình thức giao hàng tận nơi thì có được chuyển sang hình thức đến văn phòng Muachung nhận hàng không?

Quý khách không thể thay đổi hình thức nhận hàng trong trường hợp Hệ thống Muachung đã cập nhật thông tin đơn hàng tự động và được chuyển đến bộ phận chia tuyến và giao hàng để thực hiện giao hàng tận nơi cho Quý khách.

Vì sao đơn hàng bị giao chậm?

Các đơn hàng bị giao chậm thường do một số nguyên nhân như sau:

+ Nhân viên giao hàng không liên lạc được với Quý khách. Trường hợp này Muachung sẽ liên lạc lại với khách để hẹn lại thời gian giao sản phẩm trong 1-2 ngày. Sau đó, đơn hàng của quý khách sẽ được gửi trả về Văn phòng Muachung.

+ Có trục trặc về vấn đề hàng hóa (Hàng chưa về…) Muachung sẽ có hình thức thông báo cho Quý khách về tình trạng sản phẩm và sẽ tiến hàng giao sản phẩm cho Quý khách trong thời gian sớm nhất có thể.

Tiền thưởng vào ví Muachung

Tiền thưởng được tặng vào ví Muachung khi nào?

Quý khách được thưởng tiền vào tài khoản Ví Muachung chỉ sau khi đăng nhập bằng tài khoản của mình và thực hiện thao tác đặt mua và thanh toán theo 1 trong 3 hình thức sau đây:

+ Thanh toán online hoặc tài khoản ngân hàng

+ Thanh toán bằng Ví Muachung

+ Thanh toán và nhận hàng tại văn phòng Muachung

Thời gian được cộng tiền vào Ví Muachung là sau 24h kể từ ngày thanh toán và nhận hàng

Tôi có thể mua hàng bằng tiền thưởng vào ví Muachung như thế nào?

Để mua hàng bằng tiền thưởng vào ví Muachung, Quý khách cần chọn hình thức thanh toán bằng ví Muachung.

Tiền thưởng vào ví Muachung có thể đổi ra tiền mặt được không?

Tiền thưởng không đổi được ra tiền mặt nhưng có thể dùng để mua hàng trên Muachung.

Sự cố và bảo hành sản phẩm

Nguyên nhân gây chậm trễ hoặc lỗi trong thanh toán trực tuyến?

Giao dịch trực tuyến có thể bị chậm hoặc lỗi do:

+ Cổng thanh toán của từng ngân hàng

+ Thao tác và độ chính xác khi đặt hàng của Quý khách

Tôi cần làm gì khi gặp sự cố trên Muachung?

- Khi gặp các sự cố, Quý khách vui lòng gọi đến số Hotline của Muachung được hiển thị ở phần Liên hệ trên trang chủ hoặc chân trang

- Với những câu hỏi, những thắc mắc có thể giải đáp ngay, Nhân viên CSKH của Muachung sẽ trả lời trực tiếp cho quý khách. Với những câu hỏi cần xác minh với các bên liên quan, Muachung sẽ tiến hành làm việc trên nguyên tắc công bằng, đảm bảo lợi ích tối đa cho Quý khách và đưa đến khách câu trả lời/hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Sản phẩm trên Muachung được bảo hành như thế nào?

Nhà cung cấp (NCC) sản phẩm sẽ bảo hành sản phẩm cho Quý khách với những căn cứ như sau:

+ Phiếu bảo hành chính hãng

+ Phiếu mua hàng của Muachung

+ Phiếu bảo hành cho nhà cung cấp sản phẩm scan và gửi email mua hàng của quý khách

+ Tem dán trên sản phẩm

Một số câu hỏi khác

Giá gốc là gì?

- Giá gốc mà Muachung đưa ra là giá được niêm yết chính thức tại Nhà cung cấp và đã bao gồm Thuế.

- Những loại giá sau đây không sử dụng để làm giá gốc:

+ Giá chưa tính thuế.

+ Giá bán theo chương trình khuyến mại khác.

+ Giá hàng hóa mua trên Muachung rồi bán lại với mức giá cao hơn một chút.

+ Giá tại một đường link nào đó trên Internet bán, không rõ ràng về nguồn gốc/số lượng.

Muachung kiểm tra giá gốc như thế nào?

- Muachung lấy giá gốc bằng cách so sánh với giá niêm yết chính thức của nhà sản xuất/phân phối gốc.

- Giá bán trên các nguồn khác là giá không chính thức, MuaChung không đủ cơ sở và chức năng để thẩm định và kết luận về mức giá và chất lượng của các nơi bán này, và không thể sử dụng giá bán của họ để lấy làm giá gốc cho việc so sánh mức phần trăm giảm giá.

Giá theo Menu là gì?

- Là giá chưa gồm VAT (10%) và service tax (5%).

- Có nghĩa là khi bạn sử dụng đồ tại nhà hàng, dù bạn có phiếu hay không, hoá đơn của bạn vẫn phải cộng thêm 15% so với giá nêu trong thực đơn. Đây là thông lệ toàn cầu, áp dụng tại tất cả các đơn vị tuân thủ đúng pháp luật.

- Giá các set ăn/mã số phiếu trên Muachung đều là giá đã bao gồm VAT.

VAT là gì?

Là từ viết tắt của Value Added Tax, nghĩa là Thuế giá trị gia tăng. Nó chính là một dạng của Thuế bán hàng. Theo quy định, mọi giao dịch đều phải chịu thuế do Nhà nước quy định.

Định lượng là gì?

Là định lượng thực tế của các món trong set ăn được bán trên Muachung. Muachung luôn làm việc với NCC trên nguyên tắc: Nhà hàng cam kết làm đúng và đủ định lượng so với nội dung, hình ảnh đã quảng cáo trên Muachung.